Thursday, July 4, 2013

Sinong prof mo?

A random guy approached me at the Tayuman LRT Station.

Non-verbatim.

Stranger: Kuya, mahirap po ba mga accounting exams?

Ako: AMV ka?

Stranger: *nods*

Ako: Ah, oo mahirap. Pero depende sa gagawa tsaka sa prof eh. Sino bang prof mo?

Stranger: Si ****** po.

Ako: AH OO MAHIRAP YAN. Di kasi magaling magturo yun eh.

*eh kasi naging prof ko na yun so I can assure hahahaha*

Ako: Anong year mo na ba?

Stranger: First year po.

Ako: Ah Basic Accounting. Madali lang yan. Ang mahirap lang diyan Adjusting. (uy nag feeling matalino hahahahaha)

Stranger: Eh sa retention po?

Ako: Ay samin kasi wala pang retention eh.

*tapos pagbaba ng train, nalaman kong 2nd year na pala si koya. medyo magulo*

May iba pa siyang tanong. Sabi ko nalang bumili sya ng Valix na reviewer. Tas sabi nya ano daw spell =)))) tapos ngayon ko lang na-realize na Hairy Potter pala ni Sir JC ang sinabi ko dapat. hahahaha hashtag fail


Okay yun lang. Tapos pala pag-sakay ko ng jeep. May narinig ako: napunit yung pants ko!!! (na suot ko nung nahulog ako sa LRT :))) Tapos bumili ako ice cream sa jollibee, biglang natapon eh 1/4 palang nakakain ko :( tumulong na nga minalas pa!

*photo credit to Sir JC Domingo*

0 comments:

Post a Comment